Tại sao mọi người làm việc trong các Coworking space?

Các thành viên: Làm thế nào, khi nào và tại sao họ làm việc trong các Coworking space?
Các đối thủ cạnh tranh lớn nhất của coworking space là ai? Trong những tháng nào số lượng thành viên đăng ký cao nhất? Và những gì coworking space cung cấp cho các thành viên của họ? Chúng tôi đã đề cập đến một số câu hỏi về các thành viên trong bài viết cuối cùng của chúng tôi về Khảo sát Coworking toàn cầu. Trong phần này, chúng tôi sẽ tóm tắt câu trả lời của họ về thời điểm và lý do họ sử dụng các không gian làm việc chung. Ngoài ra, bạn sẽ tìm hiểu cách các thành viên đang sử dụng các coworking space hoặc cách họ muốn sử dụng chúng. Như mọi khi, bạn có thể tải xuống một báo cáo miễn phí về số liệu thống kê được trình bày trong bài viết này.
Làm thế nào các thành viên coworking tìm thấy không gian coworking hiện tại của họ trước khi họ đăng ký thành viên? Một phần ba các thành viên tìm thấy họ thông qua truyền miệng, một phần tư thông qua tìm kiếm trên internet và khoảng một phần mười thông qua các nguồn khác, chẳng hạn như phương tiện truyền thông xã hội. Khi nhiều nhân viên bắt đầu làm việc từ các không gian làm việc chung, số lượng thành viên tìm thấy coworking space của họ thông qua các nhà tuyển dụng cũng tăng lên. Điều này làm cho các nhà tuyển dụng trở thành một nguồn khách hàng tiềm năng mới đáng kể cho các coworking space.
Mùa cao điểm cho thành viên mới: tháng 1 và tháng 9
Những tuần sau Giáng sinh không chỉ là thời điểm nhiều thành viên mới đăng ký tại phòng tập thể dục, đó còn là thời điểm các thành viên mới tham gia các coworking space. Lý do tại sao rất nhiều thành viên mới tham gia sau Giáng sinh không phải là để bù đắp cho thực phẩm ngày lễ béo ngậy mà họ đã ăn, mà thay vào đó là để bù cho số giờ làm việc giảm trong suốt Giáng sinh. Hàng năm, tháng 12 là tháng có số lượng thành viên mới thấp nhất trên toàn thế giới.
Điều này trong biểu đồ được cân bằng với sự gia tăng đáng kể trong các thành viên mới sau kỳ nghỉ. Nó cũng giải thích tại sao, sau mùa hè chậm truyền thống, tháng 9 và tháng 10 luôn nằm trong số tháng mạnh thứ hai và thứ ba liên quan đến tư cách thành viên mới. Điều này ít nhất đúng với bán cầu bắc, nơi hầu hết các thành viên sống và do đó chi phối các câu trả lời.
Ở Nam bán cầu – ít nhất là trong các nền văn hóa phương Tây – Giáng sinh trùng với kỳ nghỉ hè. Từ tháng 12 đến tháng 2, coworking space thường khá trống trải, trừ khi chúng nằm ở các điểm đến nghỉ mát. Hầu hết các thành viên mới ở đây đăng ký vào tháng ba và trong những tháng mùa xuân của tháng tám đến tháng mười. Mọi thứ có lẽ trông hơi khác xung quanh đường xích đạo. Không phụ thuộc vào văn hóa và vị trí địa lý, các thành viên mới thường đăng ký trong các tuần sau các ngày lễ phổ biến trong khu vực của họ.
Văn phòng tại nhà vẫn là đối thủ cạnh tranh lớn nhất
Gần một nửa số thành viên làm việc trong văn phòng tại nhà (45%) trước khi chuyển sang coworking space .Chia sẻ này phản ánh những con số tương tự như năm ngoái, nơi mà năm năm trước nó cao hơn đáng kể (58%). Đây là một câu hỏi khác mà chúng tôi đã thay đổi một chút cho năm 2017, đó là lý do tại sao kết quả không thể được so sánh trực tiếp với các năm trước. Trong những năm trước, chúng tôi chỉ hỏi nơi họ từng làm việc trước khi đăng ký một coworking space lần đầu tiên. Lần này, câu hỏi chỉ bao gồm nơi làm việc trước đó, cũng bao gồm các coworking space khác.
Chỉ 10% tất cả các thành viên chuyển đổi coworking space. Điều này có nghĩa là các không gian chỉ là một phần trong cạnh tranh trực tiếp với nhau khi chấp nhận thành viên mới. Tuy nhiên, các nhà tuyển dụng đặc biệt có nhiều khả năng thay đổi từ coworking space này sang không gian làm việc khác. Và cạnh tranh trực tiếp giữa các coworking space mạnh hơn ở các thành phố lớn. Bên cạnh đó, các đối thủ cạnh tranh lớn nhất vẫn là các văn phòng tại nhà, tiếp theo là các văn phòng truyền thống nơi có khoảng một phần tư các thành viên đã từng làm việc trước khi thực hiện chuyển đổi. Cửa hàng cà phê (6%) là một chặng đường dài phía sau ở vị trí thứ tư.
Coworking space phổ biến thu hút nhiều thành viên hơn
Bạn cũng có nhiều khả năng ghé thăm một nhà hàng hoặc quán bar đã có người trong đó? Trong coworking space, xu hướng này thậm chí còn rõ rệt hơn. Bầu không khí xã hội (59%), tương tác với các thành viên khác (56%) và cộng đồng mạnh mẽ (55%) vẫn là những yếu tố quyết định quan trọng nhất cho coworking space. Chúng được theo sau bởi sự gần gũi với các thành viên Nhà ở (51%), đáng đồng tiền, liên kết giao thông tốt (mỗi 41%) cũng như cơ sở hạ tầng văn phòng cơ bản (38%).
Tuy nhiên, so với năm ngoái, các con số cho hầu hết các tiêu chí đã giảm, bao gồm các yếu tố xã hội. Mặc dù vậy, thứ tự vẫn chủ yếu giống nhau. Chỉ có sự gần gũi với nơi cư trú tăng ý nghĩa! Cơ sở hạ tầng văn phòng và kết nối internet tốt chịu sự sụt giảm lớn nhất về ý nghĩa. Lý do cho điều này là vì có lẽ chúng đã được chấp nhận khi có nhiều lựa chọn coworking space, khiến chúng, giống như các tiêu chí khác ít quan trọng hơn như các đặc điểm khác biệt – ngoại trừ sự gần gũi với nơi cư trú.
20 phút đến coworking space
Cũng giống như những năm trước, các thành viên trung bình đi khoảng 20 phút để đến coworking space của họ. Thời gian du lịch này đã tăng thêm một phút so với năm trước. Khi cuộc khảo sát diễn ra khi thời tiết xấu hơn so với năm trước ở bán cầu bắc, có lẽ nhiều thành viên đã di chuyển đến coworking space của họ bằng ô tô (35% đến 28%). Một chút trong số họ đã sử dụng phương tiện giao thông công cộng (27% đến 24%), trong khi tỷ lệ người đi xe đạp đến không gian của họ giảm (14% đến 25%). Khoảng một phần năm của tất cả các thành viên vẫn tiếp cận coworking space (18% đến 21%).
Sự khác biệt giữa các châu lục vẫn còn đáng kể. Ở châu Âu và châu Á, chỉ một phần tư thành viên sử dụng xe hơi để đi lại hàng ngày, trong khi ở Bắc Mỹ con số này lên tới 44%. Ở Châu Đại Dương, đặc biệt là ở Úc, nó là gần 60%. Mặt khác, giao thông công cộng phổ biến hơn ở châu Âu và châu Á (khoảng 30%) so với Bắc Mỹ (25%) và Châu Đại Dương (17%). Xe tay ga và xe máy chủ yếu được sử dụng ở châu Á (28%) trong khi chúng không phổ biến ở các nơi khác trên thế giới. Ở châu Âu, mọi người mong đợi các coworking space sẽ cung cấp chỗ đậu xe rộng rãi cho xe đạp.
Thời gian di chuyển khác nhau nhiều hơn tùy theo số lượng cư dân trong thành phố của coworking space và cũng phụ thuộc vào việc họ nằm ở khu vực thành thị, ngoại ô hay nông thôn. Thành phố càng lớn và càng đô thị, thời gian di chuyển của các thành viên càng dài, vì họ thường thích các phương tiện giao thông công cộng. Mặt khác, các thành phố nhỏ hơn và các khu vực ngoại thành, bị chi phối bởi các thành viên sử dụng ô tô.
Loại phương tiện giao thông có ảnh hưởng lớn đến thời gian di chuyển và ngược lại. Đối với những người đi lại bằng chân hoặc sử dụng xe đạp, thời gian di chuyển trung bình là khoảng 15 phút. Khoảng cách xa hơn thường được bao phủ bởi xe hơi hoặc xe tay ga (khoảng 20 phút). Một không gian làm việc chung với một liên kết tốt với giao thông công cộng có thể làm tăng đáng kể diện tích lưu vực của nó. Trong những trường hợp này, các thành viên mất khoảng 30 phút để tiếp cận không gian.
Một ngày làm việc kéo dài trong 9 giờ
Ngày làm việc bắt đầu lúc 9 giờ sáng và kết thúc vào khoảng 6 giờ chiều. Âm thanh quen thuộc? Hầu hết các thành viên coworking space giờ làm việc truyền thống. Chỉ mỗi thành viên thứ năm báo cáo giờ làm việc không thường xuyên và do đó không thể trả lời câu hỏi liên quan đến việc bắt đầu và kết thúc thông thường cho ngày làm việc của họ. Tổng cộng, các thành viên làm việc trung bình 9 giờ mỗi ngày, mặc dù những thời gian này bao gồm cả thời gian nghỉ.
Thành viên trên 50 cũng như nhân viên đã báo cáo đặc biệt là những ngày làm việc dài. Ở các thành phố lớn, ngày làm việc thường dài hơn ở những thành phố nhỏ hơn. Tỷ lệ thành viên có giờ làm việc không thường xuyên là thấp nhất trong số các nhân viên và cao nhất trong số các nhà tuyển dụng. Tương tự như vậy, người độc thân, thành viên trên 50 tuổi và thành viên có con báo cáo giờ làm việc không thường xuyên hơn.
Các câu hỏi liên quan đến giờ làm việc không bao gồm thời gian chính xác mà các thành viên làm việc trong coworking space vì công việc có thể bắt đầu vào buổi sáng tại nhà và cũng kết thúc ở đó. Thêm vào đó, không phải tất cả các thành viên làm việc tại một coworking space mỗi ngày. Chỉ 40% hiển thị ít nhất năm lần mỗi tuần và 30% nữa hiển thị ba đến bốn lần. Tổng cộng, các con số thấp hơn một chút so với năm trước. Ngoài ra, chỉ có mỗi thành viên thứ năm đang làm việc độc quyền trong coworking space hiện tại của họ và không ở đâu khác. Tuy nhiên, năm năm trước, nó là thành viên thứ mười. Trong một vài năm nay, phần lớn các thành viên đã thích văn phòng tại nhà của họ như là không gian làm việc thay thế. Nhìn chung, coworking space đang trở nên quan trọng hơn khi là nơi làm việc chính của nhiều thành viên.
Những người sử dụng coworking space thường xuyên nhất là nhân viên, dưới 35 tuổi, cũng như những người độc thân. Tuy nhiên, tiêu chí này thường có thể chồng chéo cho một người. Mặt khác, những người làm việc tự do độc tấu và các thành viên có trẻ em xuất hiện ít thường xuyên hơn.
Khi so sánh giới tính, đàn ông thường sử dụng coworking space thường xuyên hơn phụ nữ. Ngày làm việc của họ thường dài hơn nửa giờ vì nhóm của họ chứa ít nhân viên hơn so với phụ nữ.
Ai đang trả tiền cho các thành viên?
Chỉ có 60% thành viên tự trả phí cho coworking space của họ. Mỗi thành viên thứ tư được bảo vệ bởi chủ lao động hoặc các thành viên khách hàng. Không ngạc nhiên, đây là trường hợp đặc biệt cho nhân viên. Tuy nhiên, khoảng một phần ba trong số họ trả tiền cho thành viên của riêng họ. 6% của tất cả các thành viên cung cấp các hình thức vốn thay thế thay vì tiền, ví dụ bằng cách cung cấp dịch vụ cho coworking space. Và khoảng 4% được phép làm việc miễn phí.
Hình thức thành viên phổ biến nhất là đăng ký hàng tháng (83%). Thành viên hàng giờ, hàng ngày và hàng tuần kết hợp với tỷ lệ 6%, trong khi các tùy chọn như phiếu mua hàng cho 10 lượt truy cập không được bao gồm trong chia sẻ này và nằm dưới 10% còn lại. Chúng tôi sẽ phân chia lĩnh vực này hơn nữa trong cuộc khảo sát tiếp theo.
Và các thành viên làm việc trong không gian làm việc như thế nào?
Mỗi thành viên thứ hai vẫn làm việc một mình, mặc dù chia sẻ đang giảm và các nhóm đang trở nên thường xuyên hơn. Hai phần ba tất cả các thành viên muốn tự mình làm việc trong một nhóm.
Vì các coworking space cung cấp văn phòng cho các cá nhân cũng như các nhóm, ít thành viên sử dụng các khu vực làm việc công cộng hơn so với những năm trước. Tuy nhiên, ở mức 74%, chúng vẫn là những khu vực được sử dụng nhiều nhất, đặc biệt là vì không gian làm việc ở những khu vực này có thể được thuê cho nhiều thành viên dễ dàng hơn so với những người trong văn phòng.
Hơn một nửa số thành viên làm việc tại một bàn linh hoạt, mặc dù tỷ lệ các địa điểm được chỉ định đang tăng lên và 60% thực sự sẽ thích một bàn được phân công. Tốt nhất là với một chiếc ghế văn phòng làm việc (70%).
Thật không may, chỉ một phần ba coworking space có thể thực hiện mong muốn này (36%). Phần lớn phải làm với một chiếc ghế văn phòng cơ bản. Phụ nữ thường xuyên hơn nam giới, mặc dù phụ nữ sẽ đánh giá cao sự nâng cấp hơn nữa. 14% của tất cả các thành viên được ngồi trên các bề mặt cứng như gỗ hoặc nhựa. Mặc dù hầu như không có thành viên nào báo cáo ưu tiên cho ghế cứng. Hơn 40% thành viên làm việc ít nhất một thời gian, với 3% làm việc độc quyền tại một bàn đứng.
Không gian có nhiều cửa sổ hơn
Thật đáng ngạc nhiên, phần lớn các thành viên sẽ thích một cửa sổ với góc nhìn phía trước máy tính của họ (70%) – nếu tùy chọn này khả dụng. Chỉ có mỗi thành viên thứ tư muốn đối mặt với những người khác trước bàn làm việc của họ. Tùy chọn không phổ biến nhất là không gian làm việc được đặt trực tiếp tại một bức tường. Coworking space nên sử dụng các vị trí này cho các mục đích khác thay vì sử dụng mọi ngóc ngách để tạo không gian làm việc không phổ biến.
Tìm kiếm dữ liệu thành viên cuối cùng?
Mặc dù chúng tôi không thể cung cấp cho bạn một cửa sổ, Deskmag vẫn có thể cung cấp một triển vọng tốt cho những độc giả muốn có thêm số liệu thống kê về các thành viên của không gian làm việc chung. Như mọi khi, bạn có thể tải xuống một báo cáo miễn phí về thông tin trong bài viết này.
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này và các chủ đề khác, bạn có thể hỗ trợ Khảo sát Coworking toàn cầu bằng cách mua báo cáo cuối cùng về các thành viên. Trên 355 trang trình bày với hơn 800 kết quả, cuốn sách điện tử Thành viên dữ liệu tối ưu của chúng tôi phân tích tất cả các tuyên bố của thành viên một cách chi tiết hơn bất kỳ khảo sát nào trước đây. Thông tin là cách quá toàn diện để được trình bày trong các bài viết. Đây là cuốn sách cuối cùng của loạt thử nghiệm cho đến nay và nó được thiết kế để nhấn mạnh tiềm năng của Khảo sát Coworking Toàn cầu cho độc giả của chúng tôi. Nếu thành công, chúng tôi sẽ tiếp tục một loạt các đánh giá bổ sung trong Khảo sát Coworking toàn cầu tiếp theo. Tất nhiên, bạn sẽ luôn nhận được báo cáo miễn phí với kết quả chung từ Deskmag. Cuộc khảo sát tiếp theo sẽ bắt đầu vào tháng 11. ')}